Những điều không phải ai cũng biết về múa lân khổng lồ

Tìm hiểu về múa lân khổng lồ

Múa lân không còn quá xa lạ với mọi người. Vì múa lân không chỉ mang nét đẹp truyền thống mà còn là một bộ môn nghệ thuật rất đặc sắc. Nhưng để tiếp xúc và hiểu được ý nghĩa của bộ môn nghệ thuật múa lân khổng lồ thì không phải ai cũng biết. Ngày nay khi xu hướng đang chuyển mình sang siêu to khổng lồ thì múa lân cũng vì vậy mà phát triển theo. Đa dạng màu sắc cũng như chỉnh chu từng tiết mục. Nhờ đó múa lân khổng lồ ngày càng được yêu thích và ưu chuộng.

Múa lên khuấy động không khí
Múa lân khổng lồ trên đường phố

Múa lân khổng lồ là gì

Múa lân khổng lồ hay còn gọi là múa lân bự đây là một môn nghệ thuật dân gian. Khác với múa lân thường thì múa lân khổng lồ kết hợp nhiều điệu múa với lân có kích thước lớn gấp 2. Thậm chí là gấp 3, 4 lần so với lân thường. Không chỉ nổi trội về kích thước lân khổng lồ còn rất đa dạng về màu sắc. Mà bên cạnh đó còn nổi bật về chất liệu.

Lân là biểu tượng cho thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc, hanh thông,… Bên cạnh đó thì lân khổng lồ sẽ bao hàm ý nghĩa to lớn. Thể hiện được sự cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến gấp 2 lần. Và sự có mặt của tiết mục này cũng góp phần làm không khí trở lên sôi động thu hút người xem và dự buổi lễ.

Những điều Múa lân khổng lồ thường được biểu diễn trong dịp tết và các lễ hội truyền thống, văn hóa… Nó cũng có thể được thực hiện tại các dịp quan trọng như sự kiện khai trương kinh doanh. Hay lễ kỷ niệm đặc biệt hoặc lễ cưới hoặc có thể được sử dụng để tôn vinh những vị khách trong sự kiện.

Tìm hiểu về múa lân khổng lồ
Múa lân khổng lồ là nghệ thuật dân gian

Múa lân khổng lồ thường được biểu diễn dịp nào

Như các bạn cũng đã biết múa lân khổng lỗ sẽ góp phần làm cho không khí xung quanh trở lên náo nhiệt. Cũng như sôi động hơ bao giờ hết. Vì vậy bộ môn này sẽ được biểu diễn tại những thời điểm đánh dấu cột mốc của 1 sự kiện. Đặc biệt như năm mới, khai trương và khánh thành. Không chỉ là sôi động không khí. Mà nó còn thể hiện được mong muốn của mọi người là thuận buồm xuôi gió. Mọi chuyện đều hanh thông.

Múa lân bự đầu năm

Mỗi khi Tết đến xuân về, đầu năm mới  tiếng trống của các đội múa lân bự tạo nên một không khí không chỉ nhộn nhịp. Mà còn tạo cho người xem sự hứng khởi để đón một năm đầy ý nghĩa. Múa lân khổng lồ ngày tết còn là một nét văn hóa truyền thống từ rất lâu đời nay và được giữ gìn phát triển đến tận bây giờ. Khi hòa mình vào tiết mục ai ai cũng đều cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy sức sống.

Nhưng để vui nhất phải kể đến những đứa trẻ còn thơ hồn nhiên. Chúng hò reo, nô đùa, chạy theo cổ vũ đoàn múa lân một cách hăng say khiến người người đều náo nức. Chính là hình ảnh tuổi thơ của bao con người Việt Nam được tái hiện lại. Đồng thời, đây cũng là nguồn động lực để các đoàn múa lân khổng lồ có thêm nhiệt huyết và đam mê. Góp phần gìn giữ và phát triển bản sắc dân tộc lâu đời này.

Không những chỉ đem đến niềm vui cho con trẻ mà những tiết mục múa lân ngày tết còn giúp cho chúng ta đem lại may mắn của một năm mới. Xua tan được đi những buồn phiền của năm cũ. Và đón được những tài lộc trong một năm mới.

Những tiết mục chào đón năm mới đặc sắc
Múa lần chào đón năm mới

Múa lân khổng lồ khánh thành

Những nét đẹp của nghệ thuật dân gian truyền thống. Hơn thế là tính mỹ thuật văn hóa vùng miền được thể hiện rất rõ qua các bài múa này. Tùy vào không gian và tính chất của buổi lễ khánh thành mà chọn lựa các điệu múa phù hợp.

Trong bài múa nhiều khi các con vật sẽ múa riêng rẽ. Rồi đôi khi lại phối hợp lại với nhau tọa nên bộ ba hoàn hảo độc đáo. Từ điệu bộ, ánh mắt, cử chỉ, thần thái riêng thu hút ánh mắt người xem.

Giúp cho buổi tổ chức lễ khánh thành trở nên hấp dẫn hơn. Với ý nghĩa may mắn tài lộc, múa lân đã thể hiện niềm tin. Và quan trọng hơn là mong muốn của doanh nghiệp được đầu xuôi đuôi lọt. Đặc biết là trong ngày khánh thành trong ngày chính thức hoạt động kinh doanh, buôn bán.

Dù tổ chức ở bất cứ hình thức nào thì với các điệu múa lân khánh thành đều có ý nghĩa mong muốn những sự bắt đầu tốt đẹp. Khởi sự thành công vạn sự tốt đẹp sẽ đến. Mong muốn công việc, hoạt động sắp tới sẽ gặp nhiều may mắn, suôn sẻ và thành công rực rỡ.

Múa lân khánh thành
Múa lân sư rồng

Múa lân bự khai trương

Khai trương cửa hàng là cách thức chủ cửa hàng, doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm của mình tới đông đảo người tiêu dùng. Những hoạt động giới thiệu và tiếp thị sản phẩm, hỗ trợ và trả lời khách hàng. Bên cạnh đó thì múa lân khai trương là tạo được bầu không khí vui vẻ, hấp dẫn khi những người khách lần đầu tiên bước chân vào cửa hàng. Không những vậy nó còn thu hút và PR được sản phẩm dịch vụ của chúng ta khá nhiều.

Đồng thời sự kết hợp của những điệu múa này còn đem lại sự may mắn toàn vẹn cho doanh nghiệp. Do đó giúp doanh nghiệp luôn thịnh vượng, phát đạt, tiềm lực hùng hậu. Tất cả các chủ cửa hàng cũng như doanh nghiệp đều mong muốn rằng sẽ nhận được sự may mắn. Hơn thế là thịnh vượng trong dịp khai trương này.

Những con lân khổng lồ được trang trí với những màu sắc vui nhộn. Thêm vào đó là những tiếng trống âm vang người xem có thể cảm nhận được không khí vui tươi. Nhộn nhịp, sôi động đó là báo hiệu của một khởi đầu tốt đẹp cho gia chủ.

Múa lân trong ngày khai trương
Múa lân khai trương

Những lý do nên chọn múa lân khổng lồ

Những tiết mục múa lân khổng lồ ngày càng được ưu chuộng. Không chỉ giúp thành viên trong gia đình gắn kết và có những phút giây thư giãn. Mà bên cạnh đó cũng giúp tình cảm của từng thành viên vì vậy mà tăng lên. Hòa vào không khí sôi động của từng tiết mục cũng tạo lên nhiều kỷ niệm ý nghĩa trong mỗi người.

Bên cạnh đó múa lân khổng lồ còn có những điệu múa mang ý nghĩa phát lộc phát tài. Cầu cho mọi thứ đều hanh thông thịnh vượng. Chính vì vậy mà tiết mục này luôn được lựa chọn là tiết mục chính trong nhiều buổi lễ quan trọng. Giúp bầu không khí trở lên náo nhiệt thu hút được sự quan tâm. Cũng như chú ý đến mục tiêu mà chủ doanh nghiệp cũng như chủ cửa hàng đặt ra.

Những lý do lên chọn múa lân bự
Lân khổng lồ

Địa chỉ múa lân khổng lồ đẹp với nhiều tiết mục hấp dẫn

Hiện nay trên thị trường múa lân khá phong phú và đa dạng. Phổ biến về cả nội dung và hình thức. Chính vì thế dịch vụ múa lân thường được khá nhiều người quan tâm đặc biệt trong các buổi sự kiện khai trương. Hay những buổi khánh thành nhất của các công ty mới thành lập. Các công ty khai trương chi nhánh mới, hay khánh thành các công trình xây dựng.

Với quan niệm về sự thịnh thượng với những khởi đầu đầy hào hùng và khí thế luôn được các công ty, doanh nghiệp quan tâm với mong muốn làm ăn phát đạt, tấn tới. Cũng như thuận lợi trong làm ăn buôn bán. Hay khuấy động trong những buổi lễ quan trọng. Để đáp ứng như cầu của khách hàng Võ quán Hùng Anh Đường đã đào tạo ra được nhiều đội múa lân, múa rồng, ca nhạc kịch, biểu diễn trống… phục vụ cho những nhu cầu thiết thực của người dân như:

  • Múa lân trong ngày tết trung thu
  • Biểu diễn múa lân khai trương – khánh thành – tổng kết
  • Múa lân cho lễ hội – lễ tết
  • Phục vụ múa lân ngày cưới – ăn hỏi…
  • Các tiết mục trống hội
  • Biểu diễn xiếc – văn nghệ tại các gian hàng – hội chợ…..
Dịch vụ múa lân khổng lồ đẹp giá cả hợp lý
Tập luyện múa lân khổng lồ

Với rất nhiều bài múa đẹp mắt, mang đậm nét truyền thống lẫn hiện đại. Đảm bảo phù hợp với từng nội dung của buổi biểu diễn. Tạo ra không khí vui vẻ – hào hứng nhất. Không những vậy khi thuê múa lân tại Hùng Anh Đường các bạn không phải lo lắng về giá cả chúng tôi hiện đang là đơn vị cung cấp dịch vụ múa lân các loại giá ưu đãi nhất trên thị trường hiện nay.

Do vậy bạn hãy nhanh tay gọi ngay đến hotline: 0972. 263. 280  để nhận được sự tư vấn trực tiếp cũng như nhận được dịch vụ tốt nhất từ võ quán.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Contact Me on Zalo
0972263280