Cách trang trí trung thu đẹp – đơn giản nhưng độc đáo, thu hút

trang trí trung thu

Trang trí trung thu đẹp là một trong những khâu chuẩn bị hết sức quan trọng mỗi khi rằm trung thu về. Nó có ý nghĩa rất quan trọng trong sự thành công của trung thu năm đó. Do vậy, để trang trí sao cho lộng lẫy, độc đáo và thu hút là điều mà nhiều người quan tâm.

Ý nghĩa việc trang trí trung thu đẹp

Trang trí trung thu đẹp có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Góp phần tạo ra một không gian trung thu đầy ý nghĩa, giúp các bạn nhỏ thỏa sức vui đùa, tạo ấn tượng đặc biệt và ghi nhớ kỉ niệm khó quên. Cùng với những hoạt động như văn nghệ, múa lân trung thu, các trò chơi tập thể. Thì việc trang trí trung thu sao cho sống động, nhiều màu sắc cũng là một trong những yếu tố khiến tinh thần và sự hăm hở chào đón tết trung thu của các em cũng tăng lên đáng kể.

trang trí trung thu đẹp

Đồ trang trí trung thu đẹp cho lớp học

Để trang trí trung thu đẹp, trước tiên phải chuẩn bị đồ trang trí trung thu thật tỉ mỉ. Đây là những dụng cụ ban đầu tạo lên một khung cảnh trung thu lung linh, huyền ảo và nhiều màu sắc.

Sử dụng bong bóng

Bong bóng là phụ kiện trang trí được nhiều người sử dụng trong các sự kiện. Nên sử dụng bong bóng nhiều màu sắc để tạo cho khung cảnh thêm sống động. Có thể trang trí bong bóng theo từng chùm hoặc thả bay lên trần hoặc có thể kết thành những con vật ngộ nghĩnh dễ thương.

trang trí trung thu

Dùng dây lấp lánh nhiều màu sắc

Những loại dây kim tuyến lấp lánh nhiều màu sắc tạo khung cảnh huyền ảo. Góp phần thêm nổi bật thêm không gian xung quanh. Có thể sử dụng dây kim tuyến để cắt dán thành các hình thù đặc trưng cho tết trung thu như: Mặt trăng, hình ngôi sao, thỏ ngọc,…Sẽ vô cùng độc đáo và thu hút các bạn nhỏ.

dụng cụ trang trí trung thu

Sử dụng đèn lồng

Trung thu không thể thiếu đèn lồng, đèn ông sao, đèn pháo quân… Thiếu đèn lồng như thiếu đi hương vị của tết trung thu. Do đó, sử dụng đèn lồng là cách trang trí trung thu đẹp và thêm phần lung linh, thêm rực rỡ màu sắc. Những chiếc đèn lồng với đủ các màu sắc rực rỡ, làm cho không khí trung thu càng thêm háo hức trong lòng các bạn nhỏ.

den-long-trung-thu

Mâm ngũ quả trung thu

Mâm ngủ quả trung thu không thể thiếu khi trang trí trung thu. Một mâm ngũ quả với đầy đủ 5 loại quả đặc trưng của mùa thu, được xếp và tạo hình các con vật ngộ nghĩnh sẽ vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Đồng thời có thể kết hợp với đèn ông sao, đầu lân, mặt nạ…để trang trí mâm ngũ quả. Sau khi tổ chức xong tết trung thu sẽ phá cỗ trông trăng và làm quà cho các em nhỏ.

mâm ngũ quả trung thu

Cách làm con vật trang trí trung thu đẹp

Làm thỏ từ quả bưởi

Cách làm thỏ và chuột từ quả bưởi vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây

Chuẩn bị nguyên liệu

Dao tỉa

Tăm nhọn

Quả bưởi

2 quả nhãn hoặc 2 quả nho đen

Bút vẽ

Cách làm

Trước tiên, để phần cắt tỉa được nhanh và đẹp. Bạn nên vẽ phác họa phần mắt và miệng thỏ lên quả bưởi. Sau đó dùng dao tỉa sao cho đến phần cùi trắng của quả bưởi. Để thêm phần sinh động, bạn tỉa 2 hình chữ nhật nhỏ tạo 2 răng cho thỏ.

Sau đó bạn lấy hạt nhãn hoặc quả nho đen bổ đôi gắn làm mắt thỏ và mũi thỏ. Dùng 6 tăm nhỏ tạo râu cho thỏ, phần vỏ bưởi bạn cắt tỉa làm tai thỏ. Vậy là chú thỏ đáng yêu và vô cùng ngộ nghĩnh đã được hoàn thành.

làm thỏ từ bưởi

Làm chú cá từ quả thanh long

Việc làm chú cá từ quả thanh long vô cùng đơn giản. bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây

Chuẩn bị nguyên liệu

Dao tỉa

Quả thanh long ruột trắng

vỏ bưởi, quả nho, tăm nhọn

Cách làm

Bạn lấy vỏ bưởi cắt tỉa thành hình vây cá. Sau đó dùng tăm để gắn vây cá lên lưng quả thanh long và 2 vây nhỏ ở hai bên. Sau đó dùng dao cắt vát phần đầu cá một mảnh nhỏ tạo thành miệng cá. Cuối cùng bạn dùng tăm gắn 2 quả nho làm thành mắt cá.

trang trí tết trung thu

Làm chú nhím đáng yêu

Để làm được chú nhím đáng yêu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây

Chuẩn bị nguyên liệu

Dao tỉa

tăm nhọn, chùm nho xanh

Lê thân dài, quả việt quất hoặc nho đen loại nhỏ

Cách làm

Trước tiên dùng dao nhọn gọt phần đầu nhỏ của quả lê. Sao cho gọt 1/2 quả lê là đủ. Tiếp theo dùng tăm nhọn gắn những quả nho màu xanh lên phần thân quả lê chưa gọt vỏ. Sau đó bạn gắn quả nho đen lên phần đầu quả lê để tạo mũi cho chú nhím. Và cắt một nửa quả việt quất gắn làm mắt nhím là bạn đã tạo được chú nhím vô cùng đáng yêu rồi đấy.

trang trí rằm tháng tám

Các hoạt động khác để trung thu bổ ích và đáng nhớ

Ngoài cách trang trí trung thu đẹp, các hoạt động trung thu khác cũng vô cùng bổ ích và tạo ấn tượng đáng nhớ cho các em nhỏ.

Tổ chức văn nghệ

Các chương trình văn nghệ các em tham gia luôn tạo không khí vui vẻ, háo hứng và được các bạn nhỏ trào đón. Nhất là tiết mục chị Hằng – chú Cuội với những màn pha trò của chú cuội, đố vui có thưởng luôn được các em nhỏ thích thú hò reo.

văn nghệ mừng tết trung thu

Múa lân sư rồng

Trung thu không thể thiếu tiết mục được nhiều trẻ em ngóng đợi đó là múa Lân Sư Rồng. Ngày nay, dịp trung thu những dịch vụ múa Lân mở ra rất nhiều. Với những đơn vị uy tín, múa lân sư rồng với nhiều tiết mục đặc sắc, trang phục lỗng lẫy. Cùng tiếng trống lân rộn rã, khiến không khí ngày trung thu thêm rộn ràng, náo nhiệt.

múa lân trung thu

Tổ chức trò chơi dân gian

Ngoài các chương trình văn nghệ, múa lân trung thu, thì không thể thiếu các trò chơi dân gian. Những trò như bịt mắt bắt dê, kéo co…Được các em rất hào hứng tham gia.

tết trung thu

Hi vọng rằng những gợi ý về trang trí trung thu đẹp bạn có thể chuẩn bị một mùa trung thu sắp tới ấn tượng, độc đáo và thu hút. Để các em nhỏ có một mùa trung thu ý nghĩa, hạnh phúc bên bạn bè và người thân!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Contact Me on Zalo
0972263280